:: 披集府銮菩银 - Luang Phor Ngern Wat Bangklan BE2450-2460 หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน พิมพ์นิยม พิมพ์ขี้ตา     โดย พร  บางระจัน  

FAMOUS AMULET

 

TRAVEL TOOLS

 

id7500003000070

 


 

รูปหล่อหลวงพ่อเงินบางคลาน พิมพ์นิยม phra lp ngern statue wat bangklan antique talisman old thai buddha amulet 銮菩银 财佛, 鑾菩銀 大師 รูปหล่อหลวงพ่อเงินบางคลาน พิมพ์นิยม phra lp ngern statue wat bangklan antique talisman old thai buddha amulet 銮菩银 财佛, 鑾菩銀 大師

พระเครื่อง หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปี 2515

รหัสสินค้า: 000437

ราคา: 15,000.00 บาท

 

รายละเอียด:

พระเครื่อง หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปี 2515
พระเครื่อง หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ปี 2515
วงการพระเครื่อง ในทุกวันนี้ ต้องยอมรับว่า พระรูปหล่อลอยองค์ หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร ที่สร้างในสมัยหลวงพ่อเงินยังมีชีวิตอยู่ มีสนนราคาเช่าหาที่แพงที่สุด ในบรรดาพระรูปหล่อของพระเกจิอาจารย์ชื่อดังในอดีตด้วยกัน รวมทั้งเหรียญหล่อโบราณ พิมพ์จอบเล็ก และพิมพ์จอบใหญ่ ซึ่งมีของหมุนเวียนเปลี่ยนมือกันไม่บ่อยนัก เพราะมีจำนวนสร้างไม่มาก แต่มีการเช่าหาที่แพงเป็นหลักแสนหลักล้านขึ้นไป
ผู้ที่ศรัทธาเลื่อมใส พระหลวงพ่อเงิน ในระดับชาวบ้านทั่วๆ ไป ที่มิใช่เศรษฐีผู้มีเงินเหลือกินเหลือใช้ จึงมองหา พระหลวงพ่อเงิน ที่สร้างในยุคหลังต่อมา หลังจากที่ท่านได้มรณภาพในปี ๒๔๖๒ ซึ่งมีการจัดสร้างกันบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นวัดที่ท่านเคยพำนักจำพรรษามาก่อน หรือวัดอื่นๆ ในละแวก จ.พิจิตร หากจะสร้างวัตถุมงคลให้ชาวบ้านทำบุญบูชา ก็สร้าง พระหลวงพ่อเงิน เท่านั้น ถึงจะมีผู้สนใจเช่าหา อันจะส่งผลให้วัดที่สร้างได้ปัจจัยทำบุญตามความประสงค์ต่อไป
อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการสร้างพระหลวงพ่อเงิน ในสมัยต่อมามากมายหลายรุ่น แต่ที่ได้รับความศรัทธานิยมจากชาวบ้าน เพราะมีประสบการณ์มากมาย และโด่งดังสุดๆ ก็คือ พระหลวงพ่อเงิน ที่สร้างในปี ๒๕๑๕ หรือที่วงการพระเรียกกันสั้นๆ ว่า "พ่อเงินปี ๑๕" การจัดสร้างพระหลวงพ่อเงินในครั้งนั้น ถือเป็นครั้งประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ ที่เกิดขึ้นไม่บ่อยครั้งนักในเมืองไทย ที่ต้องจารึกไว้ในความทรงจำจนทุกวันนี้
 
ทั้งนี้ เพราะการจัดสร้าง พระหลวงพ่อเงิน รุ่นปี ๒๕๑๕ นั้น มีจุดเด่นดีอยู่หลายประการ อาทิ เจตนาการสร้างดี เนื้อหามวลสารดี รูปแบบสวยงาม และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง พิธีการดี ถูกต้องตามตำรับตำราโบราณทุกอย่าง จนเป็นที่ศรัทธาเลื่อมใสของชาวบ้านโดยทั่วไป
กล่าวสำหรับ ขั้นตอนการจัดสร้าง มีความยุ่งยากพอสมควร โดยมีถึง ๔ ขั้นตอนด้วยกัน คือ
 
๑.ชนวนโลหะ ถือว่าสุดยอด คือ แผ่นทองเหลืองแผ่นทองแดง ที่พระคณาจารย์ชื่อดังจากทั่วประเทศ ได้รวมพลังอธิษฐานจิต ลงจารอักขระเลขยันต์ต่างๆ และปลุกเสกมาจากวัดของแต่ท่าน เป็นอย่างดีมาก่อนนำมามอบให้คณะกรรมการผู้จัดสร้าง หลังจากนั้นจึงได้นำมาหล่อหลอมเป็นแผ่นโลหะ ก่อนนำมาเข้าพิธีในครั้งที่ ๒
๒.สถานที่ประกอบพิธีปลุกเสก มีความศักดิ์สิทธิ์ และการปลุกเสกก็สุดยอดเข้มขลัง โดยครั้งแรกเป็นการปลุกเสกแผ่นโลหะลงอักขระ ซึ่งได้จากการหลอมแล้ว (จากแผ่นโลหะลงจารที่ได้จากขั้นตอนที่ ๑) โดยพระเกจิอาจารย์ ๗๔ รูป จากทั่วประเทศ โดยทำพิธีที่วัดสุทัศนฯ และได้มอบแผ่นโลหะเหล่านั้นให้โรงงาน นำไปจัดสร้างเป็นวัตถุมงคล พระหลวงพ่อเงินทั้งหมด
 
๓.พิธีปลุกเสก เมื่อโรงงานได้สร้างวัตถุมงคลพระหลวงพ่อเงินชนิดต่างๆ (จากขั้นตอนที่ ๒) ครบถ้วนแล้ว ได้จัดพิธีปลุกเสกขึ้นที่วัดสุทัศนฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๑๔ โดยพระคณาจารย์ชื่อดังจากทั่วประเทศ ๑๒๗ รูป ตามตำรับวัดสุทัศนฯ ซึ่งถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และโด่งดังในการสร้างพระเนื้อโลหะมาแต่โบราณกาล รวมทั้งฤกษ์ผานาทีที่ได้กำเนิดขึ้นอย่างถูกต้อง ไม่มีผิดเพี้ยน
๔.ปลุกเสกที่วัดหลวงพ่อเงิน เมื่อเสร็จพิธีปลุกเสกจากวัดสุทัศนฯ แล้ว ได้มีการนำพระหลวงพ่อเงินทั้งหมดกลับวัดบ้านเกิดของท่าน คือ วัดบางคลาน เพื่อทำพิธีปลุกเสกครั้งสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๒๐ มกราคม ๒๕๑๕  โดยได้นิมนต์พระคณาจารย์จากทั่วประเทศ ร่วมบริกรรมปลุกเสก ตามพิธีกรรมแบบโบราณตลอดทั้งคืน เริ่มตั้งแต่ ๔ โมงเย็น ไปจนถึง ๖ โมงเช้า โดยได้แบ่งพระคณาจารย์นั่งปรกปลุกเสกเป็นชุด ชุดละ ๑๖ รูป จำนวน ๖ ชุด รวม ๙๖ รูป โดยปลุกเสกชุดละ ๒ ชั่วโมง สลับกันไป อย่างไม่มีหยุดพัก มีทั้งนั่งปรก บริกรรมภาวนา สวดพระคาถามหาทิพย์มนต์ พระคาถาพุทธาภิเษก และพระคาถาภาณวาร เป็นต้น
 รุ่งเช้า วันจันทร์ที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๑๕ เป็นการฉลองสมโภชเพื่อความเป็นสิริมงคล อันเป็นการเสร็จพิธีอย่างครบถ้วนถูกต้องสมบูรณ์ที่สุด หลังจากนั้น ถึงได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่สั่งจองรับวัตถุมงคลพระหลวงพ่อเงินได้ทันที
 

Address:LUANG PHOR NGERN Buddhachote, Wat Blang Klang, Pichit province  Thailand
 Tel: 66-081-7842076,66-093-3361995  whatapp:0933361995
Mobile : 66-093-3361995   e-mail:amuletcenter@hotmail.com
พระเครื่องหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน โดย พร บางระจัน:
236/2 หมู่ 5 ,ถนน เชียงใหม่ ลำพูน ,ตำบลยางเนิ้ง,อำเภิสารภี จังหวัดเชียงใหม่ 50140
Tel: 66-081-7842076,66-093-3361995  whatapp:0933361995
Mobile : 66-093-3361995   e-mail:amuletcenter@hotmail.com
Copyright © 2006 Thailand Amulet Center. Website Terms of Use   |   Privacy Statement Find us on Youtube Facebook